Một số cách để tạo ảnh hưởng tốt tới trẻ em

Để tạo được cho trẻ những thói quen trong cuộc sống hàng ngày không những ở nhà và cả ở trường thì cô giáo mầm non phải có những kỹ năng cơ bản cần thiết tạo ra những thói quen khi trẻ đến lớp nhằm cho các em không bỡ ngỡ và là sân chơi để trẻ luôn có niềm vui khi tới trường.

tạo thói quen cho trẻ

Một số cách để tạo ảnh hưởng tốt tới trẻ em

  • Hãy cư xử với trẻ em như cách mà bạn muốn được người khác đối xử. Nhớ tên, lịch sự, tôn trọng không gian riêng tư, kiên nhẫn khi giải thích điều gì đó, thấu hiểu khi một đứa trẻ đang gặp khó khăn…
  • Tìm cách cho trẻ thấy chúng có giá trị thông qua các việc làm như sử dụng lời khen hợp lý,góp ý mang tính xây dựng, đáp ứng các nhu cầu học tập của trẻ, khuyến khích trẻ thể hiện, chia sẻ và tự hào về những việc mình làm được trước cả lớp.
  • Tìm những khoảnh khắc có thể trao đổi cá nhân với từng đứa trẻ. Với số lượng đông học sinh thì điều này không dễ dàng nhưng vẫn có thể tận dụng những khoảng thời gian trẻ đang hoạt động một mình, hay là lúc trước và sau giờ học.
  • Xây dựng hồ sơ cá nhân, những sở thích, mong muốn của trẻ… bằng cách tìm hiểu về chúng hoặc hỏi trực tiếp trẻ, hỏi phụ huynh trẻ.
  • Chấp nhận những cá tính khác nhau của trẻ cũng như động viên trẻ nêu ý kiến và tham gia đóng góp vào bài học, vào tổ chức lớp học.
  • Làm cho trẻ cảm thấy mình có giá trị bằng cách tổ chức sinh nhật, tuyên dương những thành tích của trẻ trước cả lớp.
  • Làm cho trẻ có tinh thần trách nhiệm bằng cách giao cho chúng những công việc tập thể như trực nhật, lau bảng, thu dọn đồ dùng học tập, phát tài liệu, thu bài tập về nhà …
  • Cho trẻ cơ hội nói ra những suy nghĩ và cảm nhận của mình về mọi việc, và hãy kiềm chế không nên phê phán mà nên đưa những cảm xúc này vào một phần hoạt động trong lớp học như hãy bày tỏ cảm xúc của em về sự việc … này, làm một bài thơ về cảm xúc vui, buồn, giận …
  • Khuyến khích trẻ tích cực tham gia bài học như vỗ tay khen ngợi bạn bè, nêu nhận xét khi bạn bè trong lớp phát biểu.
  • Sử dụng những câu chuyện, tranh ảnh khuyến khích trẻ phát triển sự thấu cảm và suy nghĩ về tình cảm bạn bè, tình cảm gia đình, tình cảm thày trò.

Đó là những gợi ý về việc tạo ảnh hưởng tốt của giáo viên trong lớp học hệ mầm non, tiểu học. Đa số giáo viên mầm non tiểu học hiện nay còn dạy học theo phương pháp dập khuôn, dựa trên giáo trình và bài giảng quá nhiều mà không biết rằng những kiểu giáo dục đã lỗi thời sẽ làm thui chột cá tính và sự yêu thích học tập của trẻ. Như vậy để làm được điều này thì ngay lúc học trung cấp mầm non hay các cô giáo mầm non tương lai phải là người nắm rõ nhất để ra trường có những kỹ năng cần thiết cơ bản phục vụ chính cho việc dạy trẻ của mình

Tin cùng chuyên mục

đừng để sai lầm cản trở giấc mơ của bạn

Đừng để sai lầm cản trở giấc mơ của bạn

Trong cuộc đời ai cũng đã từng trải qua những sai lầm của riêng mình, có những sai lầm mà bạn có thể sửa chữa nhưng có những sai lầm chỉ làm cho bạn thêm phần day dứt bản thân….

Xét học bạ THPT không thi năng khiếu ngành mầm non

Xét học bạ THPT không thi năng khiếu ngành mầm non

Các trường xét tuyển học bạ THPT hệ Trung cấp Mầm non Hiện nay có rất nhiều trường mở mã ngành trung cấp mầm non chỉ xét tuyển học bạ THPT, BTVH bạn tốt nghiệp lớp 12 xong hay bạn…

giáo viên mầm non

Giáo viên Mầm non có cần sáng tạo không?

Nếu bạn nghĩ rằng công việc của một giáo viên mầm non chỉ đơn giản là dạy hát, vẽ và chăm sóc trẻ mà không cần phải suy nghĩ, sáng tạo thì bạn đã sai. Đối với giáo viên mầm…

trung cấp mầm non trung ương

Học Trung cấp Mầm non Trung Ương Hà Nội

Ngành trung cấp mầm non trung ương hà nội của trường cao đẳng sư phạm trung ương là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho các bạn trẻ hiện nay , đặc biệt là với phái nữ. Nghề giáo viên mầm non tuy…

Sư phạm mầm non

Cơ hội có mang lại khi học sư phạm mầm non hay không

Giáo dục mầm  non có mang lại cơ hội khi ra trường Học trung cấp sư phạm mầm non một cánh cửa rộng mở cho các bạn thí sinh thi kém phần may mắn vào đại học. Kỳ thi đại…

văn bằng 2 sư phạm tiểu học

Tuyển sinh văn bằng 2 Sư phạm Tiểu học

Căn cứ vào Thông tư 27/2014/TT-BGDĐT, ngày 11/08/2014 của BGD&ĐT về việc ban hành quy chế tuyển sinh TCCN; Căn cứ Thông tư 22/2014/TT-BGĐT, ngày 09/07/2014 của BGD&ĐT về việc ban hành quy chế đào tạo TCCN; Lựa chọn ngành…